Mẹo SEO cho người mới bắt đầu
Là người mới bắt đầu để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn cần phải hiểu rằng không có cách nào để xếp hạng trang web của bạn trên trang đầu tiên của Google, Bing hoặc Yahoo. Công cụ tìm kiếm được quản lý bởi các thuật toán phức tạp và phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để "thuyết phục" họ rằng trang web hoặc blog của bạn xứng đáng là một trong những điểm đến hàng đầu.
Tuy nhiên, có những quy tắc nhất định bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa trang web của bạn và cung cấp cho công cụ tìm kiếm với các tín hiệu cần thiết.
Những gì bạn sẽ đọc trong bài đăng này là lời khuyên về SEO. Tôi đã thử nghiệm chiến lược này qua nhiều năm trên một số trang web có kết quả đáng chú ý.
Tất nhiên có rất nhiều điều khác bạn có thể làm để giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng cao hơn, nhưng các mẹo SEO được trình bày dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một khuôn khổ vững chắc và đáng tin cậy an toàn 100% (nghĩa là không phải chịu bất kỳ rủi ro nào khi nhận hình phạt của Google) và trên tất cả, nó hoạt động rất tốt.
Ngoài các mẹo, tôi đã thêm các ví dụ thực sự từ hai trang web mà tôi đã làm công việc SEO, để giúp bạn hiểu cách áp dụng các nguyên tắc trên trang web hoặc blog của riêng bạn.
1. Trang tiêu đề và mô tả
Tiêu đề trang
Tiêu đề trang là một khía cạnh rất quan trọng của SEO và đây là lý do tại sao nó là mục đầu tiên trong danh sách của tôi.
Những phát hiện của tôi trong vài tháng qua cho thấy các tiêu đề trang quan trọng hơn bao giờ hết đặc biệt đối với Google SEO.
Các đặc điểm quan trọng nhất của một tiêu đề trang được tối ưu hóa là:
Mỗi trang cần phải có một tiêu đề trang duy nhất mô tả chính xác nội dung của trang.
Tóm lược và mô tả.
Giúp người dùng hiểu nội dung của trang
Tiêu đề trang chủ: Tiêu đề cho trang chủ của bạn có thể bao gồm tên trang web / doanh nghiệp của bạn và các thông tin quan trọng khác như vị trí thực tế của doanh nghiệp của bạn hoặc có thể là một vài trọng tâm chính hoặc dịch vụ của bạn.
Tiêu đề bài đăng / các trang khác: Tiêu đề của các bài đăng / trang khác trong trang web của bạn phải mô tả chính xác nội dung trang và thu hút người tìm kiếm.
Thẻ meta mô tả
Thẻ meta mô tả trang cũng rất quan trọng. Nó cung cấp cho người dùng, Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt về trang.
Google có thể chọn hiển thị những gì bạn nhập vào mô tả dưới dạng đoạn mã cho trang của bạn hoặc có thể quyết định sử dụng một phần nội dung trang của bạn.
Nói cách khác, nó không có nghĩa là những gì bạn viết trong mô tả sẽ hiển thị trong đoạn mã. Các hướng dẫn để viết một mô tả tốt là:
Luôn cung cấp mô tả duy nhất cho tất cả các trang, bài đăng, sản phẩm của trang web của bạn.
Giữ kích thước từ 140-150 ký tự.
Tránh lặp lại tiêu đề trong mô tả
Không thêm quá nhiều từ khóa
Hãy thử sử dụng mô tả như một cách để 'quảng cáo' trang của bạn với người đọc để họ nhấp vào tiêu đề của bạn và truy cập trang.
2. Cấu trúc liên kết thường trực
Cấu trúc liên kết vĩnh viễn là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả định dạng URLS cho các trang (các loại / thẻ) hoặc các bài viết cá nhân của một trang web.
Nó được hiển thị trong thanh địa chỉ của trình duyệt và trong kết quả tìm kiếm (bên dưới tiêu đề trang).
Hướng dẫn SEO cho URLS
Đặt Urls đơn giản và dễ hiểu cho các công cụ tìm kiếm và người dùng
Sử dụng dấu nối '-' để tách các từ tạo nên một url
Tránh Urls dài với thông tin không cần thiết
Sử dụng các từ mô tả nội dung của trang nhưng tránh nhồi nhét từ khoá
Ví dụ về các cấu trúc url xấu:
http://www.example.com/UK/123213/5005.html
http://www.example.com/socialmedianews
http://www.example.com/id=7&sort=A&action=70
Ví dụ về cấu trúc url tốt:
http://www.example.com/social-media-news
http://www.example.com/2002/12/social-media-news
3. Breadcrumb
Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp khách truy cập biết mình đang ở vị trí nào của website. Hãy đảm bảo rằng bạn có một đường dẫn trên tất cả các trang nội bộ của bạn. Một đường dẫn là một tập hợp các liên kết ở đầu trang hỗ trợ chuyển hướng. Nếu bạn đang sử dụng WordPress có rất nhiều plugin miễn phí để tạo một đường dẫn.
Ví dụ:
4. Liên kết nội bộ (Internal Link)
Khi chúng ta nói về các liên kết nội bộ có nghĩa là liên kết trong một trang mà trỏ đến các trang khác trong cùng 1 trang web, không phải các liên kết đến 1 trang web khác bên ngoài.
Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng cho SEO trang web nhưng vẫn còn nhiều chủ trang web không sử dụng nó một cách chính xác. Các quy tắc liên kết nội bộ rất đơn giản:
Liên kết các bài báo liên quan với nhau bằng cách sử dụng văn bản từ khoá neo hoặc bằng cách sử dụng tiêu đề bài viết đầy đủ.
Hãy đảm bảo rằng các liên kết này hữu ích cho cả người dùng và dễ hiểu bởi các công cụ tìm kiếm.
Không chỉ tạo liên kết cho các công cụ tìm kiếm. Một liên kết nội bộ sẽ giúp người sử dụng điều hướng trang web tốt hơn.
Không sử dụng cụm từ như 'bấm vào đây' hoặc '[..]' để liên kết nội bộ.
Đừng lạm dụng nó. Một vài liên kết nội bộ trên mỗi trang là đủ (tạo ra nhiều hơn nếu thực sự cần thiết)
Nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng để làm đặc biệt là khi bạn có rất nhiều bài viết nhưng nó là một việc rất có giá trị cho SEO Onpage web.
5. Định dạng văn bản và sử dụng H1, H2 và H3
Chỉ xuất bản văn bản trên trang web của bạn, mà không thực hiện một số định dạng cơ bản cho văn bản. Điều này không tốt cho trải nghiệm người dùng và hoạt động với nỗ lực SEO của bạn.
Sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề bài đăng của bạn
Sử dụng thẻ H2 cho các tiêu đề chính của bài viết của bạn.
Sử dụng chữ in đậm và in nghiêng để thu hút sự chú ý của người dùng
Không sử dụng các thẻ H2 cho tất cả các đề mục của bạn
Viết đoạn văn nhỏ
Sử dụng cỡ chữ dễ đọc
Khi định dạng bài đăng của bạn luôn luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng. Người dùng có thể xác định các phần chính của bài viết của bạn (các thẻ H2) chỉ bằng cách nhìn vào trang? Văn bản có dễ đọc trên tất cả các thiết bị (điện thoại thông minh, Apple Ipads, máy tính bảng Android) không?
6. Trang 404
SEO là về việc cải thiện trải nghiệm người dùng và trang thích hợp 404 góp phần vào mục tiêu đó.
Trang 404 là trang được hiển thị khi người dùng tìm kiếm một trang trên trang web của bạn không tồn tại hoặc nhầm lẫn URL hoặc theo liên kết bị hỏng.
Điều này không hữu ích cho người dùng và tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.
Trang 404 được cấu hình đúng nên:
Cung cấp một số thông tin cho người dùng về những gì đã xảy ra chứ không hiển thị "Không tìm thấy"
Có thiết kế phù hợp với phần còn lại của trang web
Cung cấp các tùy chọn để người dùng điều hướng đến các trang khác của trang web.
7. Tối ưu hoá hình ảnh
Hình ảnh đôi khi cần thiết để nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng không nên tạo các tác dụng phụ khác như vấn đề về tốc độ tải trang hoặc phản hồi chậm.
Nếu bạn quyết định sử dụng hình ảnh, hãy nhớ những điều sau:
Sử dụng Alt Text để mô tả hình ảnh. Bạn có thể thêm từ khoá nhưng đừng lạm dụng nó.
Sử dụng từ khoá trong tên tệp hình ảnh (cách nhau bằng dấu gạch ngang). Tránh sử dụng các tên tệp như image1.jpg hoặc person1.jpg. Thay vào đó sử dụng tên có ý nghĩa với dấu gạch ngang. VD: meo-seo-tu-khoa-don-gian.jpg
Giữ tất cả các tệp hình ảnh trong một thư mục riêng trong trang của bạn, tức là www.mydomain.com/images/
Tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí này để làm cho kích thước hình ảnh của bạn nhỏ hơn mà không làm giảm chất lượng của ảnh.
8. Tốc độ trang
Google đã nhiều lần nói rằng tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng và còn nhiều chủ trang web không tối ưu hóa tốc độ cho trang web của họ. Mục tiêu của Google là cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả chính xác nhất có thể.
Chắc chắn rằng tốc độ trang (như một yếu tố xếp hạng) sẽ có tầm quan trọng hơn trong vài năm tới.
Trang web nhanh, giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng và nó là một yếu tố để khuyến khích khách truy cập trở lại. Ngoài ra, một trang web tải trong vòng chưa đầy 4 giây có nhiều khả năng:
Đánh giá tốt hơn trong kết quả tìm kiếm
Lấy thêm lượt truy cập trang cho mỗi người dùng
Nhận nhiều chuyển đổi hơn
Làm thế nào để giải quyết vấn đề tốc độ trang?
Loại bỏ bất kỳ plugin không cần thiết (nếu bạn đang sử dụng WordPress) hoặc javascript từ các trang của bạn.
Tối ưu hóa kích thước hình ảnh của bạn.
Sử dụng dịch vụ bộ nhớ đệm hoặc trình cắm.
Truy cập http://www.webpagetest.org/ và kiểm tra xem mất bao nhiêu giây để trang của bạn tải từ các vị trí, tốc độ internet và trình duyệt khác nhau. Báo cáo phân tích ở cuối cũng sẽ cho bạn biết các thành phần nào của trang của bạn mất quá nhiều thời gian để tải để bạn có thể xóa chúng.
Truy cập Dịch vụ Tốc độ của Trang Google để phân tích trang web của bạn và nhận đề xuất về hiệu suất.
Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh trên trang web của mình và bạn không thể cải thiện hiệu suất với các đề xuất được đưa ra bởi các công cụ đã đề cập ở trên, bạn có thể xem xét sử dụng dịch vụ CDN (Mạng phân phối nội dung) như Cloud Flare hoặc Amazon Cloud Front
Tôi biết rằng giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu suất là một vấn đề kỹ thuật và đôi khi nó không phải dễ dàng cho người dùng trung bình để xác định và giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên nó là một yếu tố rất quan trọng cho SEO và không nên bỏ qua.
9. Lấy liên kết từ các trang web khác
Không có cách nào để tránh đề cập đến xây dựng liên kết khi chúng ta nói về SEO. Lý do rất đơn giản: Các yếu tố SEO OffPage đóng một vai trò rất quan trọng trong thuật toán xếp hạng của Google.
Tôi biết rằng đối với người mới bắt đầu SEO thì đây là một khái niệm khó hiểu, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ về nó ngay từ đầu.
Xây dựng liên kết là gì và tại sao nó là rất quan trọng đối với SEO?
Khi Larry Page và Sergey Brin (Google Founders), đã tạo ra thuật toán xếp hạng Google ban đầu, họ đang tìm cách so sánh các trang web để hiển thị tốt nhất trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPS).
Bên cạnh việc xem xét các yếu tố SEO Onpage, họ quyết định rằng các trang web có liên kết đến từ các trang web khác, có lẽ quan trọng hơn và phổ biến hơn so với các trang khác, vì vậy họ xứng đáng được xếp hạng tốt hơn.
Nói cách khác, các liên kết đến được tính là 'phiếu tín nhiệm' và điều này có ảnh hưởng tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web. Các liên kết nhiều hơn đến chỉ vào một trang web tốt hơn là vị trí xếp hạng.
Lúc đầu, đây là một cái gì đó có thể dễ dàng bị thao túng. Các webmaster hiểu rõ khái niệm này đã bắt đầu xây dựng hàng ngàn liên kết trỏ đến các trang web của họ và tăng thứ hạng của họ.
Vấn đề là một số trong những trang web đó không phải là các trang web chất lượng tốt và họ thực sự không xứng đáng nằm trong trang đầu tiên của Google.
Để bảo vệ danh tiếng của Google và giữ các trang web spam, Google đã bắt đầu thêm nhiều quy tắc nghiêm ngặt hơn cho thuật toán xếp hạng của mình và Google có thể phân biệt giữa các liên kết tự nhiên và giả tạo.
Kết quả là thành công của Google. Thư rác và trang web chất lượng thấp không chỉ bị mất thứ hạng, trong nhiều trường hợp, chúng còn bị xóa khỏi chỉ mục của Google.
Đây là thời điểm các hình phạt của Google trở nên phổ biến hơn và những từ như Panda và Penguin (đó là tên được đưa ra cho các thay đổi thuật toán xếp hạng Google) đã trở thành cơn ác mộng của nhiều quản trị web
Để tổng hợp phần giới thiệu này về xây dựng liên kết, bạn nên hiểu 3 điều:
Thứ 1 -> Liên kết vẫn là một khía cạnh rất quan trọng của SEO.
Thứ 2 -> Không còn là vấn đề về số lượng (bao nhiêu liên kết trỏ đến trang web của bạn) nhưng về chất lượng (từ những liên kết này đang đến).
Thứ 3 -> Liên kết tự nhiên là tốt cho thứ hạng của bạn, liên kết tạo ra nhân tạo có thể làm bạn gặp rắc rối.
Làm thế nào để tiếp cận xây dựng liên kết (cách an toàn)?
Vậy, bây giờ rõ ràng là liên kết là quan trọng, nhưng làm thế nào để bạn nhận được chúng?
Liên kết xây dựng là một chủ đề rất lớn tôi sẽ phác thảo dưới đây các yếu tố quan trọng nhất:
Xuất bản nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn sẽ tự nhiên thu hút các liên kết
Đặt nội dung của bạn ở phía trước các quản trị viên web / blogger có khả năng liên kết tới trang web của bạn (Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác là những công cụ quảng cáo tuyệt vời cho mục đích này)
Liên kết đến các trang web khác và liên hệ với quản trị web thông báo cho họ biết rằng bạn đã thêm một liên kết tới các trang web của họ. Nếu họ thích trang web của bạn, họ có thể trả lại lợi ích – Đây thực sự là lời khuyên được đưa ra bởi Google trong một trong những hướng dẫn của họ.
Xuất bản nội dung trên các trang web khác và thêm liên kết trỏ đến các trang của bạn (điều này còn được gọi là bài đăng của khách)
Kết nối với các quản trị web khác và cho họ biết về trang web của bạn (twitter và email là những công cụ tuyệt vời để kết nối với người khác)
Chỉ cố gắng liên kết từ các trang web chất lượng cao
Nhận liên kết từ các trang web liên quan đến vị trí của bạn và không phải bất kỳ loại trang web
Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn dần dần (bất kỳ thay đổi đột ngột nào đối với số lượng liên kết đến có thể làm tăng một số cảnh báo trong thuật toán xếp hạng)
Đảm bảo bạn hiểu sự khác biệt giữa liên kết 'follow' và 'nofollow'
Đọc các nguyên tắc của Google về xây dựng liên kết
Làm thế nào bạn tiếp cận xây dựng liên kết cho các trang web mới là khác nhau hơn so với các trang web cũ hơn để đảm bảo rằng bạn sử dụng các kỹ thuật đúng
Sử dụng các công cụ như SEMRUSH để phân tích cấu hình liên kết của các đối thủ cạnh tranh của bạn và cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thực tiễn liên kết của họ
Thường xuyên kiểm tra liên kết hồ sơ của bạn và thực hiện hành động nếu cần để xóa hồ sơ của bạn khỏi các liên kết không mong muốn
Tránh xây dựng các liên kết xấu, sai:
Đừng mua liên kết (tránh bất kỳ loại gói xây dựng liên kết)
Không làm bất kỳ hình thức xây dựng liên kết lớn
Không thêm liên kết của bạn trong trang web chất lượng thấp
Các liên kết từ nhận xét hoặc diễn đàn đôi khi có thể làm hại nhiều hơn lợi ích (trừ khi chúng là chính hãng và từ các nguồn đáng tin cậy)
10. Trang web thân thiện với điện thoại di động
Một số lượng đáng kể các tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày là thông qua các thiết bị di động. Nhiều nghiên cứu trong 6 tháng qua đã xác định rằng số lượng tìm kiếm sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, đặc biệt là khi mua hàng trực tuyến.
Tôi chắc chắn rằng nếu bạn xem dữ liệu phân tích, bạn sẽ thấy một tỷ lệ phần trăm lớn các lượt truy cập hàng ngày của bạn đến từ điện thoại di động.
Nó không nằm trong phạm vi của bài đăng này để đi sâu vào SEO trên điện thoại di động nhưng có một số bước đơn giản dưới đây bạn nên làm theo để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:
Điều đầu tiên cần làm là hiểu sự khác biệt giữa trang web thân thiện với thiết bị di động và ứng dụng Android, iPhone hoặc Windows Mobile gốc. Sau khi nói chuyện với một số quản trị web, tôi nhận ra rằng nhiều người thất bại với chiến lược di động của họ vì họ không hiểu sự khác biệt này và vì họ chưa nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường di động.
Một trang web thân thiện với điện thoại di động được tối ưu hóa để xem trên trình duyệt trên thiết bị di động (ví dụ Chrome trên Android hoặc Safari trên iPhone). Ứng dụng Android gốc (ứng dụng iPhone hoặc Windows Mobile) là một ứng dụng có thể tải xuống từ các thị trường di động (Google Play hoặc Apple Store). Tôi sẽ giới thiệu điều này với nhiều chi tiết hơn trong bài đăng khác nhưng vì mục đích SEO, bạn phải cung cấp phiên bản thân thiện với điện thoại di động cho người dùng của bạn đến qua các trình duyệt trên điện thoại di động.
11. Sơ đồ trang web của người dùng
Sơ đồ trang web là danh sách tất cả các bài đăng / trang của trang web của bạn. Bạn cần 2 loại sơ đồ trang web. Đầu tiên là sơ đồ trang xml để gửi đến Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác và thứ hai là một sơ đồ trang html để giúp khách truy cập tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.
Bạn nên đặt liên kết tới sơ đồ trang web người dùng của mình từ trình đơn chính.
Sơ đồ XML (dành cho công cụ tìm kiếm)
Tùy thuộc vào nền tảng viết blog của bạn, bạn có thể sử dụng plugin để tạo và cập nhật Sơ đồ trang web của trang web của bạn.
HTML Sơ đồ trang web (dành cho Người dùng)
Sơ đồ trang web của người dùng phải cung cấp liên kết tới tất cả (hoặc đến các trang quan trọng nhất của trang web của bạn). Nó cũng có thể nhóm các bài viết theo tác giả, ngày tháng, loại..vv. Mục đích của nó là để giúp người sử dụng tìm thông tin trên trang web của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn.
12. Nội dung vẫn là vua
Nội dung vẫn là vua và một trang web có nội dung gốc, chất lượng tốt có thể làm tốt hơn trong thời gian dài (có hoặc không có SEO) so với một trang web tối ưu hóa trong SEO nhưng với nội dung không tốt.
Nội dung tốt là gì?
Khi mọi người tìm kiếm trên Google, Yahoo hoặc Bing họ chủ yếu là tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi. Nội dung tốt là bài đăng hoặc trang trả lời câu hỏi này.
Làm cách nào để biết nội dung của tôi có tốt không?
Có hai cách đơn giản để hiểu xem nội dung của bạn có hữu ích hay không.
Trước tiên, bạn có thể kiểm tra phân tích của mình và đặc biệt là thời gian người dùng dành cho một trang. Một người đọc sẽ ở lại lâu hơn trên trang nếu nội dung là tốt và thứ hai số lượng các phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ (Facebook thích, tweets vv).
Đây thực sự là một cách rất tốt để hiểu nhu cầu của người dùng và loại nội dung nào cung cấp trong trang web hoặc blog của bạn.
Làm thế nào để viết nội dung hay?
Không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này, nhưng các hướng dẫn sau đây có thể đưa bạn đi đúng hướng:
Đảm bảo rằng nội dung của bạn mang lại những gì đã hứa trong tiêu đề. Nếu ví dụ tiêu đề của bạn là "Làm thế nào để giảm 15kg" đảm bảo rằng bài viết của bạn cung cấp một mô tả chính xác (hoặc các bước) mà ai đó có thể làm theo để đạt được kết quả mong muốn.
Kiểm tra văn bản của bạn cho lỗi chính tả và ngữ pháp.
Định dạng văn bản của bạn (như được giải thích trong Mẹo 8 ở trên)
Cung cấp liên kết trong nội dung của bạn (ở những nơi thích hợp) tới các trang khác trên trang web của bạn (hoặc các trang web khác) để biết thêm thông tin.
Bao gồm các tài liệu tham khảo từ các nghiên cứu hoặc nghiên cứu đã được thiết lập (khi phù hợp) để chứng minh rằng những gì bạn đang nói hoặc gợi ý là đúng.
Số lượng với Chất lượng
Nhiều người thường hỏi tôi: "Tôi nên viết các bài viết của tôi trong bao lâu?" Bạn nên hiểu rằng không có câu trả lời nào phù hợp với tất cả các mục đích. Nó phụ thuộc nhiều vào loại bài viết và chủ đề.
Ví dụ: bài đăng bạn đang đọc bây giờ là hơn 4000 từ vì đó là một chủ đề rộng lớn. Để giải thích cho ai đó các quy tắc cơ bản của SEO, tôi đã phải làm bài đăng này dài.
Nếu ví dụ bạn đang viết về những lợi ích của sô cô la đen thì chắc chắn bạn sẽ không phải viết nhiều.
Đây chính là nơi mà số lượng và chất lượng được đưa ra đúng vị trí. Tốt hơn là viết một bài đăng chất lượng mà không đếm từ chứ không phải là bài đăng không thân thiện dài dòng vì mục đích cung cấp thêm số lượng từ.
Quan điểm chính thức của Google về độ dài nội dung là rất rõ ràng: Nội dung ngắn có thể hữu ích và xếp hạng tốt.
Google xem xét nội dung tốt như thế nào?
Một vài tuần sau khi phát hành Penguin, Google đã xuất bản một bộ tiêu chí để truy cập vào chất lượng của một trang web. Trong số các hướng dẫn được đề xuất, họ đưa ra một số câu hỏi để hỏi sau khi bạn hoàn thành bài đăng, để giúp bạn xác định chất lượng tác phẩm của bạn.
13. Nội dung tươi mới
Có nội dung mới là động lực để khách truy cập quay lại và các công cụ tìm kiếm truy cập và thu thập thông tin trang web của bạn thường xuyên hơn.
Điều này đúng khi bạn thực sự có một cái gì đó mới mẻ để nói về vị trí thích hợp hoặc chủ đề của bạn. Tránh xuất bản các trang có nội dung tương tự chỉ vì lợi ích của việc cập nhật trang web hoặc blog của bạn.
14. Kiểm tra liên kết bên ngoài của bạn
Liên kết ngoài (liên kết trong trang web của bạn trỏ đến các trang web khác) rất quan trọng đối với SEO. Nói chung đảm bảo rằng:
Bạn không liên kết tới các trang web spam hoặc các trang web có nội dung không phù hợp
Bạn không có liên kết hỏng, ví dụ liên kết đến các trang web hoặc các trang không còn tồn tại (bạn có thể sử dụng xenu – một công cụ miễn phí để phân tích liên kết ngoài của bạn).
Bất kỳ liên kết nào trong phần nhận xét của bạn đều phải ở trạng thái "nofollow"
15. Công cụ Quản trị Trang web và Analytics
Google và Bing có thứ được gọi là công cụ quản trị trang web. Đây là nơi để đăng ký và gửi trang web của bạn tới chỉ mục của họ.
Sau khi gửi, bạn có thể truy cập trung tâm quản trị trang web và nhận được thông tin có giá trị về trang web của bạn.
Mặc dù đây không phải là liên quan trực tiếp đến SEO, nhưng khi bạn gửi trang web tới các công cụ quản trị trang web của Google và các công cụ quản trị trang web Bing, bạn sẽ có được một số lợi thế:
Đó là một cách để nói với công cụ tìm kiếm về trang web của bạn (bằng cách gửi sơ đồ trang web của bạn)
Đây là một cách để nhận phản hồi về số trang được lập chỉ mục
Đó là một cách để nhận thông báo về các vấn đề tiềm ẩn tức là các vấn đề truy cập hạn chế các trang web thu thập thông tin nội dung của bạn
Bạn có thể xem số lượng liên kết đến và nội bộ.
Ngoài ra, điều rất quan trọng là sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ công cụ phân tích lưu lượng truy cập nào khác) để:
Tìm hiểu cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn (truy cập trực tiếp, tìm kiếm, giới thiệu, vv)
Bao nhiêu thời gian họ chi tiêu trên các trang của bạn (và trên các trang con)
Những từ khóa họ đã sử dụng
Có bao nhiêu trang họ xem mỗi lượt truy cập
Tôi đã làm theo tất cả các Mẹo SEO, những gì bây giờ cần làm là?
Một khi bạn đã tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO bằng cách làm theo TẤT CẢ các hướng dẫn ở trên và các bước tiếp theo là:
Tập trung vào việc cải thiện trang web của bạn bằng cách (chứng minh thêm nội dung, cho dù đó là thông tin sản phẩm mới, bài viết, dịch vụ – hoặc bất cứ điều gì bạn đang cố gắng để đạt được)
Thúc đẩy trang web của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật hoạt động và trên hết là an toàn. Nếu bạn thất bại trong việc tối ưu hoá SEO, trang web của bạn có thể không chạy đầy tiềm năng nhưng nếu bạn làm theo các kỹ thuật xúc tiến sai thì bạn sẽ tăng nguy cơ bị phạt và phá huỷ hoàn toàn những nỗ lực của bạn.
Tuy nhiên, có những quy tắc nhất định bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa trang web của bạn và cung cấp cho công cụ tìm kiếm với các tín hiệu cần thiết.
Những gì bạn sẽ đọc trong bài đăng này là lời khuyên về SEO. Tôi đã thử nghiệm chiến lược này qua nhiều năm trên một số trang web có kết quả đáng chú ý.
Tất nhiên có rất nhiều điều khác bạn có thể làm để giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng cao hơn, nhưng các mẹo SEO được trình bày dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một khuôn khổ vững chắc và đáng tin cậy an toàn 100% (nghĩa là không phải chịu bất kỳ rủi ro nào khi nhận hình phạt của Google) và trên tất cả, nó hoạt động rất tốt.
Ngoài các mẹo, tôi đã thêm các ví dụ thực sự từ hai trang web mà tôi đã làm công việc SEO, để giúp bạn hiểu cách áp dụng các nguyên tắc trên trang web hoặc blog của riêng bạn.
1. Trang tiêu đề và mô tả
Tiêu đề trang
Tiêu đề trang là một khía cạnh rất quan trọng của SEO và đây là lý do tại sao nó là mục đầu tiên trong danh sách của tôi.
Những phát hiện của tôi trong vài tháng qua cho thấy các tiêu đề trang quan trọng hơn bao giờ hết đặc biệt đối với Google SEO.
Các đặc điểm quan trọng nhất của một tiêu đề trang được tối ưu hóa là:
Mỗi trang cần phải có một tiêu đề trang duy nhất mô tả chính xác nội dung của trang.
Tóm lược và mô tả.
Giúp người dùng hiểu nội dung của trang
Tiêu đề trang chủ: Tiêu đề cho trang chủ của bạn có thể bao gồm tên trang web / doanh nghiệp của bạn và các thông tin quan trọng khác như vị trí thực tế của doanh nghiệp của bạn hoặc có thể là một vài trọng tâm chính hoặc dịch vụ của bạn.
Tiêu đề bài đăng / các trang khác: Tiêu đề của các bài đăng / trang khác trong trang web của bạn phải mô tả chính xác nội dung trang và thu hút người tìm kiếm.
Thẻ meta mô tả
Thẻ meta mô tả trang cũng rất quan trọng. Nó cung cấp cho người dùng, Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt về trang.
Google có thể chọn hiển thị những gì bạn nhập vào mô tả dưới dạng đoạn mã cho trang của bạn hoặc có thể quyết định sử dụng một phần nội dung trang của bạn.
Nói cách khác, nó không có nghĩa là những gì bạn viết trong mô tả sẽ hiển thị trong đoạn mã. Các hướng dẫn để viết một mô tả tốt là:
Luôn cung cấp mô tả duy nhất cho tất cả các trang, bài đăng, sản phẩm của trang web của bạn.
Giữ kích thước từ 140-150 ký tự.
Tránh lặp lại tiêu đề trong mô tả
Không thêm quá nhiều từ khóa
Hãy thử sử dụng mô tả như một cách để 'quảng cáo' trang của bạn với người đọc để họ nhấp vào tiêu đề của bạn và truy cập trang.
2. Cấu trúc liên kết thường trực
Cấu trúc liên kết vĩnh viễn là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả định dạng URLS cho các trang (các loại / thẻ) hoặc các bài viết cá nhân của một trang web.
Nó được hiển thị trong thanh địa chỉ của trình duyệt và trong kết quả tìm kiếm (bên dưới tiêu đề trang).
Hướng dẫn SEO cho URLS
Đặt Urls đơn giản và dễ hiểu cho các công cụ tìm kiếm và người dùng
Sử dụng dấu nối '-' để tách các từ tạo nên một url
Tránh Urls dài với thông tin không cần thiết
Sử dụng các từ mô tả nội dung của trang nhưng tránh nhồi nhét từ khoá
Ví dụ về các cấu trúc url xấu:
http://www.example.com/UK/123213/5005.html
http://www.example.com/socialmedianews
http://www.example.com/id=7&sort=A&action=70
Ví dụ về cấu trúc url tốt:
http://www.example.com/social-media-news
http://www.example.com/2002/12/social-media-news
3. Breadcrumb
Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp khách truy cập biết mình đang ở vị trí nào của website. Hãy đảm bảo rằng bạn có một đường dẫn trên tất cả các trang nội bộ của bạn. Một đường dẫn là một tập hợp các liên kết ở đầu trang hỗ trợ chuyển hướng. Nếu bạn đang sử dụng WordPress có rất nhiều plugin miễn phí để tạo một đường dẫn.
Ví dụ:
4. Liên kết nội bộ (Internal Link)
Khi chúng ta nói về các liên kết nội bộ có nghĩa là liên kết trong một trang mà trỏ đến các trang khác trong cùng 1 trang web, không phải các liên kết đến 1 trang web khác bên ngoài.
Liên kết nội bộ là một yếu tố rất quan trọng cho SEO trang web nhưng vẫn còn nhiều chủ trang web không sử dụng nó một cách chính xác. Các quy tắc liên kết nội bộ rất đơn giản:
Liên kết các bài báo liên quan với nhau bằng cách sử dụng văn bản từ khoá neo hoặc bằng cách sử dụng tiêu đề bài viết đầy đủ.
Hãy đảm bảo rằng các liên kết này hữu ích cho cả người dùng và dễ hiểu bởi các công cụ tìm kiếm.
Không chỉ tạo liên kết cho các công cụ tìm kiếm. Một liên kết nội bộ sẽ giúp người sử dụng điều hướng trang web tốt hơn.
Không sử dụng cụm từ như 'bấm vào đây' hoặc '[..]' để liên kết nội bộ.
Đừng lạm dụng nó. Một vài liên kết nội bộ trên mỗi trang là đủ (tạo ra nhiều hơn nếu thực sự cần thiết)
Nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng để làm đặc biệt là khi bạn có rất nhiều bài viết nhưng nó là một việc rất có giá trị cho SEO Onpage web.
5. Định dạng văn bản và sử dụng H1, H2 và H3
Chỉ xuất bản văn bản trên trang web của bạn, mà không thực hiện một số định dạng cơ bản cho văn bản. Điều này không tốt cho trải nghiệm người dùng và hoạt động với nỗ lực SEO của bạn.
Sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề bài đăng của bạn
Sử dụng thẻ H2 cho các tiêu đề chính của bài viết của bạn.
Sử dụng chữ in đậm và in nghiêng để thu hút sự chú ý của người dùng
Không sử dụng các thẻ H2 cho tất cả các đề mục của bạn
Viết đoạn văn nhỏ
Sử dụng cỡ chữ dễ đọc
Khi định dạng bài đăng của bạn luôn luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng. Người dùng có thể xác định các phần chính của bài viết của bạn (các thẻ H2) chỉ bằng cách nhìn vào trang? Văn bản có dễ đọc trên tất cả các thiết bị (điện thoại thông minh, Apple Ipads, máy tính bảng Android) không?
6. Trang 404
SEO là về việc cải thiện trải nghiệm người dùng và trang thích hợp 404 góp phần vào mục tiêu đó.
Trang 404 là trang được hiển thị khi người dùng tìm kiếm một trang trên trang web của bạn không tồn tại hoặc nhầm lẫn URL hoặc theo liên kết bị hỏng.
Điều này không hữu ích cho người dùng và tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng.
Trang 404 được cấu hình đúng nên:
Cung cấp một số thông tin cho người dùng về những gì đã xảy ra chứ không hiển thị "Không tìm thấy"
Có thiết kế phù hợp với phần còn lại của trang web
Cung cấp các tùy chọn để người dùng điều hướng đến các trang khác của trang web.
7. Tối ưu hoá hình ảnh
Hình ảnh đôi khi cần thiết để nâng cao trải nghiệm người dùng nhưng không nên tạo các tác dụng phụ khác như vấn đề về tốc độ tải trang hoặc phản hồi chậm.
Nếu bạn quyết định sử dụng hình ảnh, hãy nhớ những điều sau:
Sử dụng Alt Text để mô tả hình ảnh. Bạn có thể thêm từ khoá nhưng đừng lạm dụng nó.
Sử dụng từ khoá trong tên tệp hình ảnh (cách nhau bằng dấu gạch ngang). Tránh sử dụng các tên tệp như image1.jpg hoặc person1.jpg. Thay vào đó sử dụng tên có ý nghĩa với dấu gạch ngang. VD: meo-seo-tu-khoa-don-gian.jpg
Giữ tất cả các tệp hình ảnh trong một thư mục riêng trong trang của bạn, tức là www.mydomain.com/images/
Tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí này để làm cho kích thước hình ảnh của bạn nhỏ hơn mà không làm giảm chất lượng của ảnh.
8. Tốc độ trang
Google đã nhiều lần nói rằng tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng và còn nhiều chủ trang web không tối ưu hóa tốc độ cho trang web của họ. Mục tiêu của Google là cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả chính xác nhất có thể.
Chắc chắn rằng tốc độ trang (như một yếu tố xếp hạng) sẽ có tầm quan trọng hơn trong vài năm tới.
Trang web nhanh, giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng và nó là một yếu tố để khuyến khích khách truy cập trở lại. Ngoài ra, một trang web tải trong vòng chưa đầy 4 giây có nhiều khả năng:
Đánh giá tốt hơn trong kết quả tìm kiếm
Lấy thêm lượt truy cập trang cho mỗi người dùng
Nhận nhiều chuyển đổi hơn
Làm thế nào để giải quyết vấn đề tốc độ trang?
Loại bỏ bất kỳ plugin không cần thiết (nếu bạn đang sử dụng WordPress) hoặc javascript từ các trang của bạn.
Tối ưu hóa kích thước hình ảnh của bạn.
Sử dụng dịch vụ bộ nhớ đệm hoặc trình cắm.
Truy cập http://www.webpagetest.org/ và kiểm tra xem mất bao nhiêu giây để trang của bạn tải từ các vị trí, tốc độ internet và trình duyệt khác nhau. Báo cáo phân tích ở cuối cũng sẽ cho bạn biết các thành phần nào của trang của bạn mất quá nhiều thời gian để tải để bạn có thể xóa chúng.
Truy cập Dịch vụ Tốc độ của Trang Google để phân tích trang web của bạn và nhận đề xuất về hiệu suất.
Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh trên trang web của mình và bạn không thể cải thiện hiệu suất với các đề xuất được đưa ra bởi các công cụ đã đề cập ở trên, bạn có thể xem xét sử dụng dịch vụ CDN (Mạng phân phối nội dung) như Cloud Flare hoặc Amazon Cloud Front
Tôi biết rằng giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu suất là một vấn đề kỹ thuật và đôi khi nó không phải dễ dàng cho người dùng trung bình để xác định và giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên nó là một yếu tố rất quan trọng cho SEO và không nên bỏ qua.
9. Lấy liên kết từ các trang web khác
Không có cách nào để tránh đề cập đến xây dựng liên kết khi chúng ta nói về SEO. Lý do rất đơn giản: Các yếu tố SEO OffPage đóng một vai trò rất quan trọng trong thuật toán xếp hạng của Google.
Tôi biết rằng đối với người mới bắt đầu SEO thì đây là một khái niệm khó hiểu, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ về nó ngay từ đầu.
Xây dựng liên kết là gì và tại sao nó là rất quan trọng đối với SEO?
Khi Larry Page và Sergey Brin (Google Founders), đã tạo ra thuật toán xếp hạng Google ban đầu, họ đang tìm cách so sánh các trang web để hiển thị tốt nhất trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPS).
Bên cạnh việc xem xét các yếu tố SEO Onpage, họ quyết định rằng các trang web có liên kết đến từ các trang web khác, có lẽ quan trọng hơn và phổ biến hơn so với các trang khác, vì vậy họ xứng đáng được xếp hạng tốt hơn.
Nói cách khác, các liên kết đến được tính là 'phiếu tín nhiệm' và điều này có ảnh hưởng tích cực đến vị trí xếp hạng của trang web. Các liên kết nhiều hơn đến chỉ vào một trang web tốt hơn là vị trí xếp hạng.
Lúc đầu, đây là một cái gì đó có thể dễ dàng bị thao túng. Các webmaster hiểu rõ khái niệm này đã bắt đầu xây dựng hàng ngàn liên kết trỏ đến các trang web của họ và tăng thứ hạng của họ.
Vấn đề là một số trong những trang web đó không phải là các trang web chất lượng tốt và họ thực sự không xứng đáng nằm trong trang đầu tiên của Google.
Để bảo vệ danh tiếng của Google và giữ các trang web spam, Google đã bắt đầu thêm nhiều quy tắc nghiêm ngặt hơn cho thuật toán xếp hạng của mình và Google có thể phân biệt giữa các liên kết tự nhiên và giả tạo.
Kết quả là thành công của Google. Thư rác và trang web chất lượng thấp không chỉ bị mất thứ hạng, trong nhiều trường hợp, chúng còn bị xóa khỏi chỉ mục của Google.
Đây là thời điểm các hình phạt của Google trở nên phổ biến hơn và những từ như Panda và Penguin (đó là tên được đưa ra cho các thay đổi thuật toán xếp hạng Google) đã trở thành cơn ác mộng của nhiều quản trị web
Để tổng hợp phần giới thiệu này về xây dựng liên kết, bạn nên hiểu 3 điều:
Thứ 1 -> Liên kết vẫn là một khía cạnh rất quan trọng của SEO.
Thứ 2 -> Không còn là vấn đề về số lượng (bao nhiêu liên kết trỏ đến trang web của bạn) nhưng về chất lượng (từ những liên kết này đang đến).
Thứ 3 -> Liên kết tự nhiên là tốt cho thứ hạng của bạn, liên kết tạo ra nhân tạo có thể làm bạn gặp rắc rối.
Làm thế nào để tiếp cận xây dựng liên kết (cách an toàn)?
Vậy, bây giờ rõ ràng là liên kết là quan trọng, nhưng làm thế nào để bạn nhận được chúng?
Liên kết xây dựng là một chủ đề rất lớn tôi sẽ phác thảo dưới đây các yếu tố quan trọng nhất:
Xuất bản nội dung tuyệt vời trên trang web của bạn sẽ tự nhiên thu hút các liên kết
Đặt nội dung của bạn ở phía trước các quản trị viên web / blogger có khả năng liên kết tới trang web của bạn (Facebook và các kênh truyền thông xã hội khác là những công cụ quảng cáo tuyệt vời cho mục đích này)
Liên kết đến các trang web khác và liên hệ với quản trị web thông báo cho họ biết rằng bạn đã thêm một liên kết tới các trang web của họ. Nếu họ thích trang web của bạn, họ có thể trả lại lợi ích – Đây thực sự là lời khuyên được đưa ra bởi Google trong một trong những hướng dẫn của họ.
Xuất bản nội dung trên các trang web khác và thêm liên kết trỏ đến các trang của bạn (điều này còn được gọi là bài đăng của khách)
Kết nối với các quản trị web khác và cho họ biết về trang web của bạn (twitter và email là những công cụ tuyệt vời để kết nối với người khác)
Chỉ cố gắng liên kết từ các trang web chất lượng cao
Nhận liên kết từ các trang web liên quan đến vị trí của bạn và không phải bất kỳ loại trang web
Xây dựng hồ sơ liên kết của bạn dần dần (bất kỳ thay đổi đột ngột nào đối với số lượng liên kết đến có thể làm tăng một số cảnh báo trong thuật toán xếp hạng)
Đảm bảo bạn hiểu sự khác biệt giữa liên kết 'follow' và 'nofollow'
Đọc các nguyên tắc của Google về xây dựng liên kết
Làm thế nào bạn tiếp cận xây dựng liên kết cho các trang web mới là khác nhau hơn so với các trang web cũ hơn để đảm bảo rằng bạn sử dụng các kỹ thuật đúng
Sử dụng các công cụ như SEMRUSH để phân tích cấu hình liên kết của các đối thủ cạnh tranh của bạn và cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thực tiễn liên kết của họ
Thường xuyên kiểm tra liên kết hồ sơ của bạn và thực hiện hành động nếu cần để xóa hồ sơ của bạn khỏi các liên kết không mong muốn
Tránh xây dựng các liên kết xấu, sai:
Đừng mua liên kết (tránh bất kỳ loại gói xây dựng liên kết)
Không làm bất kỳ hình thức xây dựng liên kết lớn
Không thêm liên kết của bạn trong trang web chất lượng thấp
Các liên kết từ nhận xét hoặc diễn đàn đôi khi có thể làm hại nhiều hơn lợi ích (trừ khi chúng là chính hãng và từ các nguồn đáng tin cậy)
10. Trang web thân thiện với điện thoại di động
Một số lượng đáng kể các tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày là thông qua các thiết bị di động. Nhiều nghiên cứu trong 6 tháng qua đã xác định rằng số lượng tìm kiếm sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, đặc biệt là khi mua hàng trực tuyến.
Tôi chắc chắn rằng nếu bạn xem dữ liệu phân tích, bạn sẽ thấy một tỷ lệ phần trăm lớn các lượt truy cập hàng ngày của bạn đến từ điện thoại di động.
Nó không nằm trong phạm vi của bài đăng này để đi sâu vào SEO trên điện thoại di động nhưng có một số bước đơn giản dưới đây bạn nên làm theo để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:
Điều đầu tiên cần làm là hiểu sự khác biệt giữa trang web thân thiện với thiết bị di động và ứng dụng Android, iPhone hoặc Windows Mobile gốc. Sau khi nói chuyện với một số quản trị web, tôi nhận ra rằng nhiều người thất bại với chiến lược di động của họ vì họ không hiểu sự khác biệt này và vì họ chưa nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường di động.
Một trang web thân thiện với điện thoại di động được tối ưu hóa để xem trên trình duyệt trên thiết bị di động (ví dụ Chrome trên Android hoặc Safari trên iPhone). Ứng dụng Android gốc (ứng dụng iPhone hoặc Windows Mobile) là một ứng dụng có thể tải xuống từ các thị trường di động (Google Play hoặc Apple Store). Tôi sẽ giới thiệu điều này với nhiều chi tiết hơn trong bài đăng khác nhưng vì mục đích SEO, bạn phải cung cấp phiên bản thân thiện với điện thoại di động cho người dùng của bạn đến qua các trình duyệt trên điện thoại di động.
11. Sơ đồ trang web của người dùng
Sơ đồ trang web là danh sách tất cả các bài đăng / trang của trang web của bạn. Bạn cần 2 loại sơ đồ trang web. Đầu tiên là sơ đồ trang xml để gửi đến Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác và thứ hai là một sơ đồ trang html để giúp khách truy cập tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.
Bạn nên đặt liên kết tới sơ đồ trang web người dùng của mình từ trình đơn chính.
Sơ đồ XML (dành cho công cụ tìm kiếm)
Tùy thuộc vào nền tảng viết blog của bạn, bạn có thể sử dụng plugin để tạo và cập nhật Sơ đồ trang web của trang web của bạn.
HTML Sơ đồ trang web (dành cho Người dùng)
Sơ đồ trang web của người dùng phải cung cấp liên kết tới tất cả (hoặc đến các trang quan trọng nhất của trang web của bạn). Nó cũng có thể nhóm các bài viết theo tác giả, ngày tháng, loại..vv. Mục đích của nó là để giúp người sử dụng tìm thông tin trên trang web của bạn dễ dàng hơn và nhanh hơn.
12. Nội dung vẫn là vua
Nội dung vẫn là vua và một trang web có nội dung gốc, chất lượng tốt có thể làm tốt hơn trong thời gian dài (có hoặc không có SEO) so với một trang web tối ưu hóa trong SEO nhưng với nội dung không tốt.
Nội dung tốt là gì?
Khi mọi người tìm kiếm trên Google, Yahoo hoặc Bing họ chủ yếu là tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi. Nội dung tốt là bài đăng hoặc trang trả lời câu hỏi này.
Làm cách nào để biết nội dung của tôi có tốt không?
Có hai cách đơn giản để hiểu xem nội dung của bạn có hữu ích hay không.
Trước tiên, bạn có thể kiểm tra phân tích của mình và đặc biệt là thời gian người dùng dành cho một trang. Một người đọc sẽ ở lại lâu hơn trên trang nếu nội dung là tốt và thứ hai số lượng các phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ (Facebook thích, tweets vv).
Đây thực sự là một cách rất tốt để hiểu nhu cầu của người dùng và loại nội dung nào cung cấp trong trang web hoặc blog của bạn.
Làm thế nào để viết nội dung hay?
Không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này, nhưng các hướng dẫn sau đây có thể đưa bạn đi đúng hướng:
Đảm bảo rằng nội dung của bạn mang lại những gì đã hứa trong tiêu đề. Nếu ví dụ tiêu đề của bạn là "Làm thế nào để giảm 15kg" đảm bảo rằng bài viết của bạn cung cấp một mô tả chính xác (hoặc các bước) mà ai đó có thể làm theo để đạt được kết quả mong muốn.
Kiểm tra văn bản của bạn cho lỗi chính tả và ngữ pháp.
Định dạng văn bản của bạn (như được giải thích trong Mẹo 8 ở trên)
Cung cấp liên kết trong nội dung của bạn (ở những nơi thích hợp) tới các trang khác trên trang web của bạn (hoặc các trang web khác) để biết thêm thông tin.
Bao gồm các tài liệu tham khảo từ các nghiên cứu hoặc nghiên cứu đã được thiết lập (khi phù hợp) để chứng minh rằng những gì bạn đang nói hoặc gợi ý là đúng.
Số lượng với Chất lượng
Nhiều người thường hỏi tôi: "Tôi nên viết các bài viết của tôi trong bao lâu?" Bạn nên hiểu rằng không có câu trả lời nào phù hợp với tất cả các mục đích. Nó phụ thuộc nhiều vào loại bài viết và chủ đề.
Ví dụ: bài đăng bạn đang đọc bây giờ là hơn 4000 từ vì đó là một chủ đề rộng lớn. Để giải thích cho ai đó các quy tắc cơ bản của SEO, tôi đã phải làm bài đăng này dài.
Nếu ví dụ bạn đang viết về những lợi ích của sô cô la đen thì chắc chắn bạn sẽ không phải viết nhiều.
Đây chính là nơi mà số lượng và chất lượng được đưa ra đúng vị trí. Tốt hơn là viết một bài đăng chất lượng mà không đếm từ chứ không phải là bài đăng không thân thiện dài dòng vì mục đích cung cấp thêm số lượng từ.
Quan điểm chính thức của Google về độ dài nội dung là rất rõ ràng: Nội dung ngắn có thể hữu ích và xếp hạng tốt.
Google xem xét nội dung tốt như thế nào?
Một vài tuần sau khi phát hành Penguin, Google đã xuất bản một bộ tiêu chí để truy cập vào chất lượng của một trang web. Trong số các hướng dẫn được đề xuất, họ đưa ra một số câu hỏi để hỏi sau khi bạn hoàn thành bài đăng, để giúp bạn xác định chất lượng tác phẩm của bạn.
13. Nội dung tươi mới
Có nội dung mới là động lực để khách truy cập quay lại và các công cụ tìm kiếm truy cập và thu thập thông tin trang web của bạn thường xuyên hơn.
Điều này đúng khi bạn thực sự có một cái gì đó mới mẻ để nói về vị trí thích hợp hoặc chủ đề của bạn. Tránh xuất bản các trang có nội dung tương tự chỉ vì lợi ích của việc cập nhật trang web hoặc blog của bạn.
14. Kiểm tra liên kết bên ngoài của bạn
Liên kết ngoài (liên kết trong trang web của bạn trỏ đến các trang web khác) rất quan trọng đối với SEO. Nói chung đảm bảo rằng:
Bạn không liên kết tới các trang web spam hoặc các trang web có nội dung không phù hợp
Bạn không có liên kết hỏng, ví dụ liên kết đến các trang web hoặc các trang không còn tồn tại (bạn có thể sử dụng xenu – một công cụ miễn phí để phân tích liên kết ngoài của bạn).
Bất kỳ liên kết nào trong phần nhận xét của bạn đều phải ở trạng thái "nofollow"
15. Công cụ Quản trị Trang web và Analytics
Google và Bing có thứ được gọi là công cụ quản trị trang web. Đây là nơi để đăng ký và gửi trang web của bạn tới chỉ mục của họ.
Sau khi gửi, bạn có thể truy cập trung tâm quản trị trang web và nhận được thông tin có giá trị về trang web của bạn.
Mặc dù đây không phải là liên quan trực tiếp đến SEO, nhưng khi bạn gửi trang web tới các công cụ quản trị trang web của Google và các công cụ quản trị trang web Bing, bạn sẽ có được một số lợi thế:
Đó là một cách để nói với công cụ tìm kiếm về trang web của bạn (bằng cách gửi sơ đồ trang web của bạn)
Đây là một cách để nhận phản hồi về số trang được lập chỉ mục
Đó là một cách để nhận thông báo về các vấn đề tiềm ẩn tức là các vấn đề truy cập hạn chế các trang web thu thập thông tin nội dung của bạn
Bạn có thể xem số lượng liên kết đến và nội bộ.
Ngoài ra, điều rất quan trọng là sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ công cụ phân tích lưu lượng truy cập nào khác) để:
Tìm hiểu cách khách truy cập tìm thấy trang web của bạn (truy cập trực tiếp, tìm kiếm, giới thiệu, vv)
Bao nhiêu thời gian họ chi tiêu trên các trang của bạn (và trên các trang con)
Những từ khóa họ đã sử dụng
Có bao nhiêu trang họ xem mỗi lượt truy cập
Tôi đã làm theo tất cả các Mẹo SEO, những gì bây giờ cần làm là?
Một khi bạn đã tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO bằng cách làm theo TẤT CẢ các hướng dẫn ở trên và các bước tiếp theo là:
Tập trung vào việc cải thiện trang web của bạn bằng cách (chứng minh thêm nội dung, cho dù đó là thông tin sản phẩm mới, bài viết, dịch vụ – hoặc bất cứ điều gì bạn đang cố gắng để đạt được)
Thúc đẩy trang web của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật hoạt động và trên hết là an toàn. Nếu bạn thất bại trong việc tối ưu hoá SEO, trang web của bạn có thể không chạy đầy tiềm năng nhưng nếu bạn làm theo các kỹ thuật xúc tiến sai thì bạn sẽ tăng nguy cơ bị phạt và phá huỷ hoàn toàn những nỗ lực của bạn.
Post Comment
Không có nhận xét nào
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.