SEO là gì? Tại sao SEO lại quan trọng?
SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết và nó là cần thiết cho mọi người quản trị trang web để hiểu được ý nghĩa thực sự của SEO cũng như tiềm năng nó tạo ra cho mỗi doanh nghiệp.
SEO là gì?
Search engine optimization(SEO): có nghĩa là "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" là tên được đặt cho hoạt động nhằm cố gắng cải thiện thứ hạng của của website (hoặc blog) trên công cụ tìm kiếm giúp tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
SEO cũng có thể được coi là một khuôn khổ vì toàn bộ quá trình có một số quy tắc, một số giai đoạn và một bộ kiểm soát.
1. Tại sao SEO lại quan trọng?
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, SEO là quan trọng hơn bao giờ hết. Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc để giải quyết các vấn đề của họ.
Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cần thiết vì:
Phần lớn người sử dụng công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 gợi ý hàng đầu trong các trang kết quả (SERPS), để tận dụng lợi thế này và thu hút khách truy cập vào trang web hoặc khách hàng của bạn đến cửa hàng trực tuyến bạn cần trong vị trí hàng đầu.
SEO không chỉ là việc tối ưu trang web (hay blog) trên công cụ tìm kiếm, các thực tiễn SEO tốt giúp cải thiện trải nghiệm người sử dụng và khả năng sử dụng của một trang web.
Người dùng tin cậy vào các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy trang web (hay blog) của bạn nằm ở vị trí hàng đầu cho các từ khóa người dùng đang tìm kiếm, sẽ tăng sự tin tưởng của người dùng với trang web của bạn.
SEO là tốt cho việc quảng bá xã hội của trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc Yahoo thường có xu hướng quảng cáo trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc các kênh truyền thông xã hội khác.
SEO là điều quan trọng để chạy trơn tru của một trang web lớn. Các trang web có nhiều tác giả có thể có lợi từ SEO một cách trực tiếp và gián tiếp. Lợi ích trực tiếp của họ là tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm và lợi ích gián tiếp của họ là có một khuôn khổ chung để sử dụng trước khi xuất bản nội dung trên trang web.
SEO có thể giúp bạn vượt qua các cuộc cạnh tranh. Nếu hai trang web bán cùng một sàn phẩm, trang web được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và dĩ nhiên sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
2. Giới thiệu về SEO dành cho người mới bắt đầu
Đối với người mới bắt đầu về SEO, định nghĩa trên có thể phức tạp, trong các thuật ngữ đơn giản "Search engine optimization" là một cách để cải thiện trang web của bạn để nó xuất hiện gần các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác .
Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) thứ tự mà kết quả trả về được hiển thị, dựa trên các thuật toán phức tạp.
Các thuật toán này đưa một số yếu tố vào tài khoản để quyết định trang web nào nên được hiển thị ở vị trí đầu tiên, vị trí thứ nhì…vv…vv.
– Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế hơn các trang web không được tối ưu hóa và bạn tăng cơ hội xếp hạng cao hơn.
3. Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?
Như tôi đã đề cập ở trên, SEO không phải là một quá trình tĩnh mà là một khuôn khổ với các quy tắc và quy trình. Để đơn giản hơn mặc dù SEO có thể được chia thành 2 giai đoạn chính:
SEO Onpage: Những quy tắc áp dụng trên trang web của bạn để làm cho nó thân thiện hơn trên công cụ tìm kiếm.
SEO Offpage: Làm thế nào để thúc đẩy trang web hoặc blog của bạn để nó có thể xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
a. SEO Onpage
Trong lời khuyên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của tôi cho người mới bắt đầu tôi đã giải thích với các ví dụ về 15 quy tắc quan trọng nhất cho SEO Onpage.
Đây là các chỉnh sửa đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình và tăng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu theo đúng cách, 15 mẹo SEO này cũng sẽ cải thiện khả năng sử dụng và độ tin cậy của trang web hoặc blog của bạn.
Ngoài các nguyên tắc trên, cấu trúc của một trang web cũng rất quan trọng cho mục đích SEO.
Trong bài viết của tôi: tầm quan trọng của cấu trúc trang web cho một trang web tối ưu hóa SEO bạn có thể đọc về các thành phần thiết yếu của một trang web được tối ưu hóa. Những trang nào không nên thiếu trên trang web của bạn, trang web chất lượng cao và lý do tại sao cơ cấu điều hướng và URL lại quan trọng cho SEO tốt?
Nếu bạn nghiêm túc xem xét 2 yếu tố đó là cấu trúc trang web và các mẹo seo, thì đó là tất cả những gì bạn cần làm để giúp các công cụ tìm kiếm tin vào trang web của bạn.
Không cần phải dành nhiều thời gian hơn mức cần thiết với SEO Onpage, không phải bạn nên tối ưu hóa trang web hoặc blog của bạn bởi vì đôi khi nó có thể tạo ra các kết quả ngược lại (trong một số điều kiện nhất định).
b. SEO Offpage
Bên cạnh những thay đổi bạn có thể làm cho trang web của bạn (SEO Onpage) để nó xếp hạng cao hơn trong các trong các trang kết quả (SERPS), một cách khác để cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn là sử dụng kỹ thuật SEO Offpage.
Nói chung, các công cụ tìm kiếm đang cố gắng tìm các trang quan trọng nhất của web và hiển thị những trang đó khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm.
Một trong những yếu tố để xác định vị trí một trang web sẽ xuất hiện trong kết quả là số lượng liên kết.
Các liên kết đến là một tín hiệu đáng tin tưởng và tùy thuộc vào vị trí liên kết, chúng có thể ảnh hưởng lớn đến vị trí xếp hạng của bạn (hoặc tích cực nếu các liên kết đến từ các trang web nổi tiếng và đáng tin cậy hoặc tiêu cực nếu chúng được trả tiền liên kết, thư mục bài viết, liên kết trang trại vv).
Bạn có thể làm gì để có được nhiều liên kết?
Đó là một câu hỏi rất hay và tôi chắc chắn rằng nếu bạn tìm kiếm Internet cho cụm từ đó, bạn sẽ nhận được hàng trăm câu trả lời khác nhau.
Theo tôi, và đây là những gì tôi sẽ cố gắng giải thích trong bài viết này, bạn nên quên xây dựng liên kết và tập trung vào việc tạo ra chất lượng tốt conten t cho trang web của bạn.
Nội dung tốt sẽ giúp bạn có được các liên kết tự nhiên mà lần lượt sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng tốt và giao thông.
Nội dung tốt vẫn là yếu tố thành công quan trọng nhất có hoặc không có SEO
Trước khi kết thúc bài giới thiệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này, bạn phải nắm rất rõ ràng trong đầu rằng SEO không thể giúp bạn nếu bạn không có nội dung hay.
Nói cách khác, nếu bạn cố gắng SEO một trang web với nội dung không tốt, cơ hội thành công của bạn (về lâu dài) là tối thiểu.
Mặt khác, một trang web có nội dung tốt có thể thu hút khách truy cập và tăng thứ hạng mà không cần có SEO. SEO sẽ chỉ giúp bạn tăng thêm chất lượng và thứ hạng.
Tóm lại , Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách để tối ưu hóa trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu nó tốt hơn và cung cấp cho bạn thứ hạng cao hơn.
Điều quan trọng là từ một phương pháp SEO tốt có thể tăng lưu lượng truy cập đến trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn và thu được nhiều khách hàng hơn, bán hàng và thực hiện mục đích kinh doanh của bạn.
SEO là gì?
Search engine optimization(SEO): có nghĩa là "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" là tên được đặt cho hoạt động nhằm cố gắng cải thiện thứ hạng của của website (hoặc blog) trên công cụ tìm kiếm giúp tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
SEO cũng có thể được coi là một khuôn khổ vì toàn bộ quá trình có một số quy tắc, một số giai đoạn và một bộ kiểm soát.
1. Tại sao SEO lại quan trọng?
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, SEO là quan trọng hơn bao giờ hết. Công cụ tìm kiếm phục vụ hàng triệu người dùng mỗi ngày để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc để giải quyết các vấn đề của họ.
Nếu bạn có một trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến, SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cần thiết vì:
Phần lớn người sử dụng công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 gợi ý hàng đầu trong các trang kết quả (SERPS), để tận dụng lợi thế này và thu hút khách truy cập vào trang web hoặc khách hàng của bạn đến cửa hàng trực tuyến bạn cần trong vị trí hàng đầu.
SEO không chỉ là việc tối ưu trang web (hay blog) trên công cụ tìm kiếm, các thực tiễn SEO tốt giúp cải thiện trải nghiệm người sử dụng và khả năng sử dụng của một trang web.
Người dùng tin cậy vào các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy trang web (hay blog) của bạn nằm ở vị trí hàng đầu cho các từ khóa người dùng đang tìm kiếm, sẽ tăng sự tin tưởng của người dùng với trang web của bạn.
SEO là tốt cho việc quảng bá xã hội của trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc Yahoo thường có xu hướng quảng cáo trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc các kênh truyền thông xã hội khác.
SEO là điều quan trọng để chạy trơn tru của một trang web lớn. Các trang web có nhiều tác giả có thể có lợi từ SEO một cách trực tiếp và gián tiếp. Lợi ích trực tiếp của họ là tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm và lợi ích gián tiếp của họ là có một khuôn khổ chung để sử dụng trước khi xuất bản nội dung trên trang web.
SEO có thể giúp bạn vượt qua các cuộc cạnh tranh. Nếu hai trang web bán cùng một sàn phẩm, trang web được tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và dĩ nhiên sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
2. Giới thiệu về SEO dành cho người mới bắt đầu
Đối với người mới bắt đầu về SEO, định nghĩa trên có thể phức tạp, trong các thuật ngữ đơn giản "Search engine optimization" là một cách để cải thiện trang web của bạn để nó xuất hiện gần các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác .
Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác) thứ tự mà kết quả trả về được hiển thị, dựa trên các thuật toán phức tạp.
Các thuật toán này đưa một số yếu tố vào tài khoản để quyết định trang web nào nên được hiển thị ở vị trí đầu tiên, vị trí thứ nhì…vv…vv.
– Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế hơn các trang web không được tối ưu hóa và bạn tăng cơ hội xếp hạng cao hơn.
3. Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?
Như tôi đã đề cập ở trên, SEO không phải là một quá trình tĩnh mà là một khuôn khổ với các quy tắc và quy trình. Để đơn giản hơn mặc dù SEO có thể được chia thành 2 giai đoạn chính:
SEO Onpage: Những quy tắc áp dụng trên trang web của bạn để làm cho nó thân thiện hơn trên công cụ tìm kiếm.
SEO Offpage: Làm thế nào để thúc đẩy trang web hoặc blog của bạn để nó có thể xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
a. SEO Onpage
Trong lời khuyên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của tôi cho người mới bắt đầu tôi đã giải thích với các ví dụ về 15 quy tắc quan trọng nhất cho SEO Onpage.
Đây là các chỉnh sửa đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho trang web của mình và tăng khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu theo đúng cách, 15 mẹo SEO này cũng sẽ cải thiện khả năng sử dụng và độ tin cậy của trang web hoặc blog của bạn.
Ngoài các nguyên tắc trên, cấu trúc của một trang web cũng rất quan trọng cho mục đích SEO.
Trong bài viết của tôi: tầm quan trọng của cấu trúc trang web cho một trang web tối ưu hóa SEO bạn có thể đọc về các thành phần thiết yếu của một trang web được tối ưu hóa. Những trang nào không nên thiếu trên trang web của bạn, trang web chất lượng cao và lý do tại sao cơ cấu điều hướng và URL lại quan trọng cho SEO tốt?
Nếu bạn nghiêm túc xem xét 2 yếu tố đó là cấu trúc trang web và các mẹo seo, thì đó là tất cả những gì bạn cần làm để giúp các công cụ tìm kiếm tin vào trang web của bạn.
Không cần phải dành nhiều thời gian hơn mức cần thiết với SEO Onpage, không phải bạn nên tối ưu hóa trang web hoặc blog của bạn bởi vì đôi khi nó có thể tạo ra các kết quả ngược lại (trong một số điều kiện nhất định).
b. SEO Offpage
Bên cạnh những thay đổi bạn có thể làm cho trang web của bạn (SEO Onpage) để nó xếp hạng cao hơn trong các trong các trang kết quả (SERPS), một cách khác để cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn là sử dụng kỹ thuật SEO Offpage.
Nói chung, các công cụ tìm kiếm đang cố gắng tìm các trang quan trọng nhất của web và hiển thị những trang đó khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm.
Một trong những yếu tố để xác định vị trí một trang web sẽ xuất hiện trong kết quả là số lượng liên kết.
Các liên kết đến là một tín hiệu đáng tin tưởng và tùy thuộc vào vị trí liên kết, chúng có thể ảnh hưởng lớn đến vị trí xếp hạng của bạn (hoặc tích cực nếu các liên kết đến từ các trang web nổi tiếng và đáng tin cậy hoặc tiêu cực nếu chúng được trả tiền liên kết, thư mục bài viết, liên kết trang trại vv).
Bạn có thể làm gì để có được nhiều liên kết?
Đó là một câu hỏi rất hay và tôi chắc chắn rằng nếu bạn tìm kiếm Internet cho cụm từ đó, bạn sẽ nhận được hàng trăm câu trả lời khác nhau.
Theo tôi, và đây là những gì tôi sẽ cố gắng giải thích trong bài viết này, bạn nên quên xây dựng liên kết và tập trung vào việc tạo ra chất lượng tốt conten t cho trang web của bạn.
Nội dung tốt sẽ giúp bạn có được các liên kết tự nhiên mà lần lượt sẽ cung cấp cho bạn thứ hạng tốt và giao thông.
Nội dung tốt vẫn là yếu tố thành công quan trọng nhất có hoặc không có SEO
Trước khi kết thúc bài giới thiệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm này, bạn phải nắm rất rõ ràng trong đầu rằng SEO không thể giúp bạn nếu bạn không có nội dung hay.
Nói cách khác, nếu bạn cố gắng SEO một trang web với nội dung không tốt, cơ hội thành công của bạn (về lâu dài) là tối thiểu.
Mặt khác, một trang web có nội dung tốt có thể thu hút khách truy cập và tăng thứ hạng mà không cần có SEO. SEO sẽ chỉ giúp bạn tăng thêm chất lượng và thứ hạng.
Tóm lại , Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách để tối ưu hóa trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu nó tốt hơn và cung cấp cho bạn thứ hạng cao hơn.
Điều quan trọng là từ một phương pháp SEO tốt có thể tăng lưu lượng truy cập đến trang web, blog hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn và thu được nhiều khách hàng hơn, bán hàng và thực hiện mục đích kinh doanh của bạn.
Post Comment
Không có nhận xét nào
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.